การจัดการโฟลเดอร์และไฟล์ใน OneDrive


ใน OneDrive จะมีส่วนที่จัดการไฟล์ 4 ส่วนหลักคือ


1. ส่วนของการค้นหา เราสามารถค้นหาโดยการใส่ชื่อไฟล์ หรือ ไฟล์ล่าสุดที่มีการเรียกใช้งาน, รูปภาพ, ไฟล์ที่แชร์ให้กับผู้อื่น หรือ ไฟล์ที่เราลบทิ้งไป

2. ส่วนของสร้าง (ใหม่) และนำเข้า (อัปโหลด) โฟลเดอร์ หรือ ไฟล์ใหม่
          ส่วนของการสร้าง เราสามารถสร้างโฟลเดอร์, เอกสาร Word, เวิร์กบุ๊ก Excel, งานนำเสนอ PowerPoint, สมุดบันทึก OneNote, แบบสำรวจ Forms และเอกสารข้อความธรรมดา
          ส่วนของการอัปโหลด เราสามารถนำไฟล์และโฟลเดอร์ จอกคอมพิวเตอร์มาเก็บไว้ใน OneDrive ได้

3. ส่วนของการจัดเรียง  โฟลเดอร์ หรือ ไฟล์
          การเรียงลำดับ สามารถเลือกได้ทั้งชือไฟล์ เวลาที่เรามีการแก้ไขไฟล์ ขนาดของไฟล์ นอกจากนี้ยังเลือกให้เรียงจากน้อยไปมากหรือมากไปน้อยก็ได้
     
           ตัวเลือกมุมมอง สามารถเลือกได้ทั้งแบบรายการ, ไทล์ และ รูปถ่าย

           หน้าต่างรายละเอียด หน้าต่างสามารถดูกิจกรรมที่เราทำที่ผ่านมาได้



4. ส่วนของการแสดงผล จากที่เลือกในข้อ 1-3

เพียงเท่านี้เราก็สามารถจัดการไฟล์ของเราใน OneDrive ได้แล้วค่า









ความคิดเห็น